ตร.จันท์รวบหนุ่มแสบ ปลูกกัญชานาโนส่งขาย อึ้งพบเพาะพันธุ์พิสดาร มีกลิ่นช็อกโกแลต เลมอนด้วย

By | 23:47

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.จันทบุรี พล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุล ผบก.ภ.จว.จันทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ สัตยานุสรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.จันทบุรี พ.ต.อ.ณัฐพล นามนาค ผกก.สืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายพิธาวัชร์ หรือ เดียร์ สุขสินพรสมบัติ อายุ 27 ปี อยู่ที่ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี และนายประกฤต หรือ กลม ธรรมสังข์ อายุ 35 ปี อยู่ที่ ม.1 ต.อ่างคีรี อ.มะขาม จ.จันทบุรี พร้อมของกลาง ต้นกัญชา จำนวน 32 ต้น กัญชาอัดแท่ง 2 แท่ง น้ำหนัก 1,000 กรัม และน้ำหนัก 980 กรัม กัญชาแห้งบรรจุในกล่องพัสดุเพื่อส่งให้ลูกค้า น้ำหนัก 210 กรัม 1 กล่อง น้ำหนัก 90 กรัม 2 กล่อง น้ำหนัก 50 กรัม 2 กล่อง ตู้อบสำหรับปลูกต้นกัญชา หลอดไฟแอลอีดี 4 ชุด สำหรับให้แสงสว่างต้นกัญชา ดิน พร้อมปุ๋ยสำหรับเร่งต้นและใบ จำนวน 7 ขวด ตาชั่ง เขียง มีด กล่องพัสดุไปรษณีย์ จำนวน 35 ใบ พร้อมเทปกาว สำหรับบรรจุกัญชา โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

 พล.ต.ต.จรัล กล่าวว่า สืบเนื่องตำรวจชุดสืบสวน ได้รับเบาะแสจากการจับกุมผู้เสพและทำการขยายผล จนทราบว่าซื้อกัญชามาจาก หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหา จึงวางแผนเฝ้าติดตามพฤติกรรมมานานหลายเดือน  จนพบว่า นายพิธาวัชร์ ได้เปิดห้องเช่าเลขที่ 18 ม.3 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี ภายในห้องนอนได้ดัดแปลงสภาพ เป็นแปลงปลูกกัญชาระบบนาโน สุดไฮเทค โดยการใช้แผ่นฟอยล์มาปิดผนังไว้รอบห้อง พร้อมติดตั้งหลอดไฟแอลอีดี และติดตั้งพัดลมรอบด้าน เพื่อให้ได้สภาพอากาศและอุณหภูมิที่เหมาะสม ซึ่งต้นกัญชาที่ปลูกไว้ปลูกในกระถางทั้งหมด มีความสมบูรณ์พร้อมเก็บเกี่ยว นอกจากนี้ ยังพบว่า นายพิธาวัชร์ ได้เพาะพันธุ์ต้นกล้ากัญชา ทั้งสายพันธุ์ไทยและต่างประเทศ มีทั้งกลิ่นช็อกโกแลต กลิ่นเลมอน มีการดูแลอย่างดี โดยนำมาวางไว้ในตู้อบ ที่สร้างขึ้นสำหรับต้นกล้ากัญชาโดยเฉพาะ ซึ่งจากการตรวจสอบและสืบสวนพบว่า กลุ่มผู้ต้องหา ได้ลักลอบปลูกและผลิตกัญชามานานหลายปี จนมีความเชี่ยวชาญ สามารถดัดแปลงสภาพห้องเช่าหลังเล็กๆ ทำการเพาะปลูกกัญชาระบบนาโนสุดไฮเทค ซึ่งไม่เคยพบเห็นที่ไหนมาก่อน

 พล.ต.ต.จรัล กล่าวว่า  ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายผลสามารถจับกุม นายประกฤติ หรือกลม ธรรมสังข์ อายุ 35 ปี บริเวณซอยทางเข้าห้องเช่าเลขที่ 18 หมู่ที่ 3 ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรีพบกัญชาอยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำ ซึ่งนายประกฤติ ให้การยอมรับสารภาพว่า กัญชาที่พบได้ซื้อมาจาก นายพิธาวัชร์ ในราคา 12,000 บาท โดยซื้อมาเล้ว 2 ครั้ง ครั้งที่ 3 มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับได้เสียก่อน  ส่วนนายพิธาวัชร์ รับว่ากัญชาแห้งที่บรรจุอยู่ในกล่องพัสดุเป็นของตนเองบรรจุไว้เพื่อเตรียม ส่งให้แก่ลูกค้าที่สั่งไว้ทางไปรษณีย์ และ กัญชาแห้งดังกล่าวสั่งซื้อผ่านทางการเล่นไลน์ มาในราคากิโลกรัมละ 12,000 บาท และนำมาแบ่งขายเป็นขีดในราคาขีดละ 1,700 บาท หรือตามแต่ลูกค้าที่จะสั่ง

พล.ต.ต.จรัล กล่าวอีก ว่าส่วนวิธีการสั่งซื้อ จะติดต่อกับลูกค้าผ่านทางไลน์ และเฟซบุ๊ก ให้โอนเงินเข้าบัญชี ในราคาจำหน่ายขีดละ 1,700 บาท และจะส่งของให้กับลูกค้าโดยการแพ็กใส่กล่องพัสดุไปรษณีย์ พร้อมจ่าหน้ากล่องให้ถึงมือลูกค้าโดยตรง ซึ่งส่วนใหญ่ปลายทางจะเป็นจังหวัดแหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศ ผลการปฏิบัติการจับกุมในครั้งนี้ นับว่าเป็นการ บุกทลายแหล่งผลิตกัญชารายใหญ่ที่สุดในพื้นที่ จ.จันทบุรี เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาหนักคือ ลักลอบผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 กัญชา โดยผิดกฎหมาย และมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 กัญชา ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมติดตามขยายผลถึงเครือข่ายผู้ร่วมขบวนการ มาดำเนินคดีด้วย


เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาลักลอบผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 กัญชา โดยผิดกฎหมาย และมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 กัญชา ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย


Credit
khaosod.co.th

บทความใหม่กว่า บทความที่เก่ากว่า หน้าแรก