ทรงผมผู้ชายที่ Intrend ในปี 2015

By | 20:05
วิธีเลือกทรงผมผู้ชายให้ดูดี 20153





 1. Undercut



ทรงอันเดอร์คัทหรือทรงเปิดข้างนั้นเป็นที่นิยมอย่างมากในยุค 80-90 (ดาราที่โดดเด่นในการไว้ทรงนี้คือ Tom Cruise  และ Keanu Reaves) และเริ่มกลับมาฮิตใหม่ในช่วง 2010-2015 โดยไม่ว่าคุณจะเป็นคนผมตรงหรือหยักศก ก็สามารถตัดทรงนี้ได้ทั้งนั้น อีกทั้งยังเหมาะกับรูปทรงหน้าของคนเอเซียอีกด้วย (ที่จริงมันก็คล้ายๆกับทรงผมชายไทยโบราณ)
วิธีเลือกทรงผมผู้ชายให้ดูดี 20153

2. Man bun

ทรงนี้เหมาะสำหรับคนที่อยากจะติสๆดูเซอร์ ๆ โดยวิธีการจัดแต่งทรงผมนั้นง่ายมากแค่รวบผมด้านหน้าไปมัดไว้ตรงกลางด้านหลัง แล้วปล่อยส่วนที่เหลือไว้ตามธรรมชาติ อย่างไรก็ดี เราแนะนำว่าให้ดูกาละเทศะในการไว้ผมทรงนี้ในสถานการณ์ต่างๆด้วยวิธีเลือกทรงผมผู้ชายให้ดูดี 20156

3. Top knot

ทรงนี้เหมาะกับผู้ชายที่อยากดูโดด เด่น โดยคุณจะต้องรวบผมด้านบนเก็บไว้ตรงกลางและมัดจุก จากนั้นให้ไถผมที่ เหลือออกให้หมด โดยคุณสามารถไว้หนวดเคราเพิ่มเติมด้วยเพื่อความเข้มขึ้น
วิธีเลือกทรงผมผู้ชายให้ดูดี 20157

4. Fade

ทรงนี้อาจจะคล้ายทรงอันเดอร์คัทอยู่ แต่ต่างกันที่ทรงนี้จะมีการไล่ระยะความยาวจากบนลงล่าง(Fade)
วิธีเลือกทรงผมผู้ชายให้ดูดี 20151

5. Side Part

เหมาะสำหรับคนที่ต้องการภาพลักษณ์ที่ดูเนี้ยบและสุภาพแบบ Business Professional และยังเป็นทรงผมสไตล์คลาสสิกที่ยังคงได้รับความนิยมมาทุกยุคทุกสมัย แน่นอนว่าคุณพ่อหรือคุณปู่ของเราเคยไว้ทรงนี้มาทั้งนั้น
วิธีเลือกทรงผมผู้ชายให้ดูดี 20154

6. Pompadour

มีลักษณะคล้ายๆทรง Fade หรือเหมือนกับรองทรงสูงแบบที่ไว้ผมด้านบนยาวมากๆ เหมาะสำหรับคนหน้าสั้นที่ต้องการทำให้หน้าตัวเองดูยาวขึ้น โดยผมทรงนี้จะต้องใช้เวลาในการเซตพอสมควร ตั้งแต่การไดร์ผมและปาดผมไปด้านหลังโดยจัดแต่งให้ทรงผมดูมีวอลลุ่ม ด้านข้างคุณอาจใช้หวีปาดเรียบไปด้านข้างในมุมต่างๆได้ตามใจชอบ
วิธีเลือกทรงผมผู้ชายให้ดูดี 20158

7. Short Back and Sides

มีลักษณะคล้ายกับรองทรงสูงหรือทรง Pompadour แต่ความยาวจะสั้นกว่า โดยสามารถหวีปาดไปด้านหลังได้เพื่อเพิ่มความโดดเด่น และดุดันแบบแมนๆได้อีกด้วย
วิธีเลือกทรงผมผู้ชายให้ดูดี 20155

7. อุปกรณ์แต่งผม

ไม่ว่าจะตัดทรงไหน สิ่งที่สำคัญไม่น้อยกว่าคือการแต่งผมไม่ว่าจะเป็นการใช้เจล แว็กซ์ หรืออุปกรณ์ช่วยอย่างอื่น เพื่อให้ทรงผมของเฟี้ยวได้เหมือนนายแบบต้นฉบับมากที่สุด บางคนอาจงงว่าทำไมตอนตัดออกมาจากร้านแล้วดูดี แต่ทำไมตื่นเช้ามาอีกทีไม่เหมือนเดิม นั่นเป็นเพราะว่าเราแต่งผมไม่เป็นนั่นเอง
วิธีเลือกทรงผมผู้ชายให้ดูดี 20152

รูปประกอบจาก:
http://www.businessinsider.com/the-most-popular-mens-hairstyles-2015-4

credit
http://www.ohlor.com
บทความใหม่กว่า บทความที่เก่ากว่า หน้าแรก