น้ำป่าหลากถล่มเชียงราย เร่งอพยพนักเรียน 400 ชีวิตวุ่น ต้องสั่งปิดโรงเรียนทันที

By | 01:00

 เมื่อวันที่ 6 สค. หลังฝนตกกระหน่ำในหลายพื้นที่ของจ.เชียงราย ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ต.ท่าสุด อ.เมืองเชียงราย โดยไหลเข้าถนนพหลโยธิน กินพื้นที่ยาวเกือบ 500 เมตร ระดับน้ำสูงประมาณ 30 ซ.ม. ส่งผลให้การจราจรติดขัดยาวหลายกิโลเมตร ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยต้องมาช่วยระบายรถที่ติดขัด เพราะมีรถจมน้ำและเครื่องดับหลายคัน
 ต่อมาพ.อ.จรัส ปัญญาดี รองผบ.จทบ.เชียงราย ในฐานะผอ.ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย นำเทหารจากจังหวัดทหารบกเชียงราย พร้อมตำรวจตชด. นำเรือท้องแบนมาช่วยกันลำเลียงนักเรียนชั้นประถม 400 คน ออกจากโรงเรียนห้วยพลูวิทยาคม ซึ่งถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วมปิดทางเข้าออกโรงเรียน ระดับน้ำสูงกว่าครึ่งเมตร แต่ไม่มีรายงานเด็กได้รับบาดเจ็บหรือสูญหาย เบื้องต้นภารโรงได้ตัดไฟฟ้า เพื่อป้องกันเด็กถูกไฟดูด และโรงเรียนปิดการเรียนการสอนชั่วคราวทันที
 ด้านนายสุทิน สุวรรณ อายุ 73 ปี ชาวบ้านบ้านห้วยพลู เล่าว่า เมื่อก่อนไม่เคยเกิดน้ำท่วมหนักอย่างนี้ ตั้งแต่มีความเจริญเข้ามาในหมู่บ้าน มีคนมาซื้อที่ทำหอพัก สร้างตึกกันเยอะแยะ จากเดิมมีทุ่งนาเยอะฝนตกลงมาน้ำก็ไปอยู่ในทุ่งนาหมด แต่พอมีคนมาซื้อที่ก็ถมนา ไม่ทำร่องระบายน้ำ เมื่อมีน้ำหลากมาก็เลยเกิดน้ำท่วม





credit 

khaosod.co.th
บทความใหม่กว่า บทความที่เก่ากว่า หน้าแรก