กิน อ้อยเป็นยา … หลายคนถามว่า อ้อยเป็นยาด้วยหรอ !! เรามีคำตอบ

By | 10:21


 น้ำตาลเป็นของใหม่ที่แพทย์รุ่นก่อนๆไม่เคยพูดถึงหรือรู้จักมัน หรือผสมมันในเครื่องดื่มต่างๆ พวกเขา รู้จักแต่น้ำผึ้งและนําน้ำผึ้งนั้นมาผสมทํายารักษาโรค

    น้ำตาลอ้อยเป็นของร้อนชื้น ช่วยแก้ไอได้ลดความชื้นในร่างกาย ในต่อมลูกหมากและหลอดลม มันเป็นตัวละลายที่ดีกว่าน้ำตาลธรรมดา ช่วยแก้อาเจียน ขับปัสสาวะ เพิ่มความรู้สึกทางเพศ ท่านอัฟฟาน อิบนิมุสลิม อัซซอฟฟาร กล่าวว่า “ผู้ใดดูดหรือจิบน้ำอ้อยหลังอาหารเขาจะมีความสุขตลอดวัน” นอกจากนี้มันยังมีประโยชน์ในการรักษาอาการระคายเคืองในคอ หน้าอกหรือหลอดลมด้วย โดยนํามาปิ้งหรือย่างและมันยังทําให้เกิดลมในท้องอยางมากจึงต้องปอกเปลือกและล้างด้วยน้ำร้อน น้ำตาลอ้อยจะมีธาตุร้อนชื้นจากความเห็นของคนส่วนใหญ่แตมีบางท่านกล่าวว่ามันมีธาตุเย็น



   ชนิดดีที่สุดของมันคือสีขาวใสเป็นมัน อ้อยที่เก่าจะนุ่มนวลกว่าอ้อยสด ถ้านํามาต้มปรุงและตักเอาที่เป็นฟองออกจะช่วยดับกระหายและแก้ไอ มันเป็นอันตรายต่อกระเพาะที่มีโรคน้ำดีเหลืองอยู่แล้ว สามารถลดอันตรายของมันลงโดยใช้น้ำมะนาว น้ำสม หรือน้ำทับทิม

    คนบางคนคิดว่า น้ําออยดีกว่าน้ำผึ้งเนื่องจากมันร้อนน้อยกว่าและนุ่มนวลกว่า ซึ่งถือว่าไม่เป็นธรรมต่อน้ําผึ้ง เพราะประโยชน์ของน้ําผึ้งนั้นมีมากมายกว่าน้ำอ้อย น้ําผึ้งนั้นเป็นสิ่งที่ทําให้โรคหาย และเป็นยา เป็นเครื่องปรุงและเป็นของหวาน น้ำหวานมีคุณสมบัติที่เทียบไม่ได้กับน้ำผึ้งเลยในแง่ช่วยทําให้กระเพาะแข็งแรงขึ้น ช่วยระบายท้อง ทําให้มองเห็นชัดขึ้น ทําให้หายตามัวและรักษาโรคคอตีบ โดยการกลั้วคอและยังช่วยขจัดโรคอัมพาต โรคปากเบี้ยวได้ด้วย

  นอกจากนี้น้ำผึ้งยังใช้รักษาโรคต่างๆ ที่เกิดจากความเย็นและชื้นในทุกๆส่วนของร่างกาย เพิ่่มความรู้สึกทางเพศ เป็นตัวช่วยแยกสลายและขับสารพิษต่างๆ ช่วยเปิดต่อมเหงื่อ ทําให้ลําไส้บริสุทธิ์สะอาด ขับไล่พยาธิ แก้ธาตุพิการ อาหารไม่ย่อย ทําให้อาหารไม่บูดเน่าในกระเพาะ เหมาะสําหรับคนที่มีเมือกเสลดมากหรือคนชรา คนที่มีธาตุเย็น กล่าวโดยรวมแล้วไม่มีอะไรดีเท่าน้ำผึ้งโดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการรักษาโรคต่างๆ พลังการรักษาของมันทําให้กระเพาะอาหารแข็งแรง ซึ่งสิ่งเหลานี้น้ำตาลอ้อยหรือน้ำตาลธรรมดาทําไม่ได้ดีเท่า
บทความที่เก่ากว่า หน้าแรก